Doanh thu MWG tháng 10 nâng cao 10%, hy vọng mùa tậu tìm cuối năm

Share it:

Theo Skyf Doanh thu MWG tháng 10 đạt 8.700 tỷ đồng, nâng cao 10% có động lực từ chuỗi Bách Hóa Xanh. Doanh thu TGDĐ và ĐMX quý IV hy vọng tăng 15% so quý III nhờ vào mùa sắm sắm cuối năm. Bách Hóa Xanh tiếp tục câu chuyện doanh thu và thị phần, mở mới 500-700 shop trong năm 2021.

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu cơ chiều ngày 13/11, đại diện doanh nghiệp đầu cơ toàn cầu Di Động ( HoSE: MWG ) thông tin doanh thu tháng 10 đạt khoảng 8.700 tỷ đồng, nâng cao 10% so mang cùng kỳ năm trước và tăng 4% so có tháng 9, động lực tới trong khoảng chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX).

Chuỗi thế giới Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) ghi nhận doanh thu khoảng 6.700 tỷ đồng, giảm 3% so có cộng kỳ năm trước. khởi thủy sụt giảm là do sức tiêu thụ các sản phẩm dùng còn yếu, chưa thể phục hồi như trước dịch bệnh; tình hình mưa lũ ở miền Trung gây đứt quãng hoạt động buôn bán và tác động thụ động tới doanh số những cửa hàng trong khu vực này.

tuy nhiên, so với tháng 9, tổng doanh thu chuỗi TGDĐ và ĐMX tăng 3% nhờ mở các shop ĐMX Supermini để khai thác nhu cầu khách hàng ở vùng sâu, vùng xa.

Chuỗi BHX ghi nhận kỷ lục doanh thu tháng mới và vượt mốc 2.000 tỷ đồng trên một.650 shop. đơn vị đã mở mới 30 cửa hàng BHX trong tháng và đẩy mạnh tốc độ nâng cấp cửa hàng “5 tỷ” (>500 m2) để tăng doanh thu.

Chuỗi BHX tiếp diễn chưa kể tới câu chuyện hòa vốn

mặc dù chuỗi BHX là động lực phát triển nhưng ông Nguyễn Đức Tài – chủ toạ MWG khẳng định cuộc chơi của BHX vẫn là tăng doanh thu và thị trường, nhưng không phải ưu đãi, hy sinh hiệu quả. Doanh thu BHX trong năm nay đạt khoảng 20.000 tỷ đồng vẫn rất nhỏ trong ngành, lúc đạt mốc 80.000 – 100.000 tỷ mới kể câu chuyện lợi nhuận. Tính đến cuối năm nay, việc hòa vốn ở từng cửa hàng khả thi, song việc hòa vốn chung cả chuỗi còn can hệ tới phổ thông tầm giá quản trị khác.

Số liệu MWG sản xuất cho thấy tính đến cuối tháng 9, 80% cửa hàng BHX đã mang EBITDA dương. Lũy kế 9 tháng, chuỗi BHX đang sở hữu lời EBITDA ở cấp độ sau cửa hàng và trọng điểm phân phối.

Ông è cổ kinh doanh – giám đốc điều hành MWG cho biết chuỗi BHX đã sở hữu khoảng 1.650 cửa hàng, theo kế hoạch kết năm 2020 tăng lên một.750 shop và sang năm 2021 mở thêm khoảng 500-700 shop. Ở khu vực thị thành (TP HCM, trọng điểm tỉnh), đơn vị sẽ tụ họp tối đa để làm mô hình lớn và vùng quận nhỏ thì mô phỏng tiêu chuẩn.

Theo đó, công ty đã triển khai mở cửa hàng BHX mô hình “5 tỷ” (diện tích to hơn 500 m2). Số lượng cửa hàng BHX “5 tỷ” đã nâng cao trong khoảng 12 shop vào tháng 7 lên 72 cửa hàng vào tháng 10, trong đó 45% tại TP HCM, phần còn lại ở 5 tỉnh giấc miền Tây và 5 thức giấc miền Đông. Doanh thu làng nhàng mỗi cửa hàng hiện giờ là trên 3 tỷ đồng/tháng. tổng giám đốc MWG khẳng định không có hiện tượng san sẻ doanh số giữa những cửa hàng BHX hiện tại với BHX mô phỏng “5 tỷ”.

can hệ đến tầm giá vận chuyển, để giải quyết vấn đề về thực phẩm tươi sống (rau, trái cây, giết mổ, cá), MWG đang hướng đến chuyển dịch kiếm tìm nguồn hàng tại địa phương, hy vọng đáp ứng được trong năm sau.

Về mảng BHX online, số liệu MWG cho thấy kể từ quý III, mảng này với sự gia tăng mạnh mẽ về cả số lượng đơn hàng và doanh thu. Trong ấy, số lượng đơn hàng phục vụ thành công trong quý III đã vượt tổng số đơn hàng trong 6 tháng đầu năm và xấp xỉ cả năm 2019. So có thời khắc cuối tháng 6, BHX online đã nâng cao phạm vi chuyên dụng cho từ 8 lên 10 tỉnh/thành phường và nâng cao số lượng trọng tâm phân phối online từ 11 lên 19.

Ông Doanh cho biết tại TP HCM lượng sắm hàng online rất lớn nên việc mở kho online riêng là hợp lý. tuy nhiên, việc mở rộng ra vùng thức giấc lại không hiệu quả nên doanh nghiệp dùng kho của cửa hàng offline. đồng thời, đơn vị sử dụng kênh offline để truyền thông cho việc sở hữu đẩy mạnh mảng online.

 


Doanh số TGDĐ và ĐMX quý IV kỳ vọng nâng cao 15% so quý III

san sớt về tình hình hoạt động của TGDĐ và ĐMX trong quý IV, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT MWG – CEO toàn cầu Di Động (công ty con MWG) cho biết nhìn chung là khả quan. Do dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát phải chăng và quý IV theo chu kỳ mỗi năm là thời khắc doanh số khởi đầu nâng cao lúc vào mùa tìm tậu cuối năm. mang 1 số sự chuẩn bị của doanh nghiệp thì doanh số TGDĐ và ĐMX kỳ vọng tăng khoảng 15% trong quý IV lúc so mang quý III.

dự báo cho năm 2021, lãnh đạo MWG Phân tích dù mọi thứ được kiểm soát thấp như dịch bệnh, thiên tai thì tình hình ko khả quan do điện thoại chẳng hề là sản phẩm cấp thiết trong khi thu nhập người dân vốn bị giảm sau dịch bệnh. dù thế, MWG vẫn đặt chỉ tiêu tăng doanh số 10% cho hai chuỗi này.

Xét về động lực vững mạnh thời gian tới, CEO thế giới Di Động san sớt trước đây tổ chức sở hữu kế hoạch chuyển đổi cửa hàng TGDĐ thành ĐMX, giảm từ 1.000 xuống 800 nhưng mục tiêu này trợ thì được thay thế bởi chiến lược mở mang ĐMX Suppermini, trong khoảng đây đến cuối năm đạt 300 cửa hàng và đến năm sau nâng cao lên một.000.

Do bối cảnh dịch bệnh, các chuỗi hay nhà bán lẻ đang gặp trắc trở, thậm chí phải thu hẹp và đóng cửa tạo cơ hội thuận tiện cho công ty kiếm tìm mặt bằng, tăng cường mở mang để chiếm lĩnh thị phần. Hơn nữa, qua thí điểm thì mô phỏng ĐMX Suppermini đã mang đến kết quả khả quan, doanh thu làng nhàng khoảng một tỷ đồng/tháng, khi mà ĐMX to là 8 tỷ và ĐMX mini là 3 tỷ. Biên lợi nhuận gộp là 23%, cao hơn mức làng nhàng tính chung cho TGDĐ và ĐMX (21%).

bên cạnh đó, thị phần đã bảo hòa, doanh nghiệp sắm thời cơ gia nâng cao thị phần bằng cách thức tăng sản phẩm độc quyền. bây giờ, cứ 10 sản phẩm bán ra thì TGDĐ chỉ sở hữu một sản phẩm độc quyền, thời gian đến sẽ nâng cao lên 3 hoặc 4.

không những thế, công ty cũng triển khai mô phỏng ĐMX tại Campuchia trong khoảng năm 2017 nhưng mới bán điện thoại, doanh thu ngày nay khoảng 300 triệu USD/tháng. gần tới, doanh nghiệp sẽ đưa cả mô hình ĐMX qua và kỳ vọng nâng cao doanh thu lên 1,2 đến một,5 tỷ đồng. hiện nay số lượng cửa hàng ở thị trường này là 15, đến cuối năm mở lên 50 cửa hàng và cuối năm sau mở lên 80 shop thì không mở thêm do quy mô thị phần ko lớn.

dự định tới 2021, mảng buôn bán ở nước ngoài đóng góp khoảng 55 triệu đô la, nâng cao 600% so mang năm 2020. thị trường Campuchia đạt biên lợi nhuận khoảng 19%, phải chăng hơn trong nước và chưa với lời, hy vọng tháng 6 năm sau có lời.

 

Share it:

Skyf

Post A Comment:

0 comments: